Bài Viết Mới

Hướng dẫn vận hành kho lạnh

 Trước khi đưa kho lạnh và sử dụng, quý khách bắt buộc tham khảo thông tin hướng dẫn vận hành kho lạnh. Nắm rõ những nguyên tắc vận hành kho lạnh để tiêu dùng kho lạnh được trót lọt và giữ những thiết bị kho lạnh được bền hơn theo thời gian sử dụng.

Một số nguyên tắc vận hành kho lạnh nên lưu ý


Kiểm tra hệ thống

Cần tiến hành đánh giá hệ thống trước khi đưa vào hoạt động lần đầu hoặc vận hành kho lạnh sau thời kì dài ngưng hoạt động.

 Bật những cầu dao cấp điện nguồn cho bộ điều khiển, cấp nguồn cho máy nén, và cấp nguồn cho dàn lạnh. Trước tiên, ta cần cài đặt dải nhiệt độ của kho phải sử dụng. Sau thời gian trễ của đồ vật điều khiển, kiểm tra điện áp và tiến hành chạy máy

  1. Khởi động hệ thống lạnh

Bật công tắc phát động dàn lạnh, công tắc khởi động máy nén.

Đèn báo chạy máy sáng, khởi động từ hút.

Lưu ý cách sắp xếp hàng hóa trong kho và lưu chuyển hàng hóa

Phải đảm bảo lúc xếp hàng vào kho, ko xếp quá cao so với dàn lạnh, hàng hóa ko chặn lưu thông gió trong phòng.

Không gần xếp hàng bên dưới hoặc phía sau dàn lạnh

Đối kho lạnh nhỏ, ta phải quan tâm việc lưu chuyển hàng hóa buộc phải thực hành nhanh chóng và lắp thêm rèm ngăn nhiệt kho lạnh hoặc quạt cắt gió, hoặc thiết kế cửa nhỏ dùng để lưu chuyển hàng hóa.

Xả đá( xả tuyết) bám dàn lạnh

Trong quá trình vận hành kho lạnh, ta chú ý thường xuyên kiểm tra độ bám đá/ bám tuyết  dàn lạnh để tiến hành xả đá dàn lạnh kịp thời

Thông thường chu kỳ xả đá dàn lạnh đã được cài đặt tự động ưa thích phương pháp xả đá (xả đá bằng ga nóng, xả đá bằng điện trở hay bằng nước). Thời gian xả đá dàn lạnh được cài đặt dựa trên những chi tiết về tình hình tiêu dùng thực tế; độ lớn của dàn lạnh; nhiệt độ kho lạnh; chủng dòng và công suất máy nén; chiếc hàng hóa trữ trong kho và thời gian lưu chuyển hàng hóa; và nhiệt độ môi trường. Trường hợp kho lạnh sở hữu rộng rãi dàn lạnh thì ko buộc phải cài đặt xả đá nhất tề đa số dàn lạnh để giảm thiểu làm cho mất nhiệt độ của kho lạnh

Một số lưu ý lúc vận hành kho lạnh

Nếu thời kì xuất/ nhập hàng lâu ta bắt buộc tắt máy. Khi nào nhập/xuất hàng xong phát động lại máy. Khoảng thời gian tắt máy và cho máy chạy lại chí ít là 3 phút.

Hàng hóa xếp trong kho bắt buộc bảo đảm thông thoáng, cách xa mặt dàn lạnh để đảm bảo hiệu quả tản nhiệt của dàn lạnh, tránh bám đá dàn lạnh.

Điện thế sử dụng cho kho lạnh nên khống chế trong khoảng: 380V- 400V. Nếu vượt quá mang thể dẫn đến sự cố cho hệ thống lạnh. Nếu phải chăng quá thì máy ko chạy được hoặc sẽ nhanh hỏng.

Trong giai đoạn vận hành hệ thống lạnh, phải bảo đảm sự thông thoáng, giải nhiệt thấp cho cụm máy nén dàn ngưng. Nếu không việc giải nhiệt kém, hệ thống hoạt động kém hiệu quả. Việc không đảm bảo sự thông thoáng cho hệ thống cũng dẫn tới sự cố áp suất cao, rơ le áp suất cao nhảy, buộc hệ thống lạnh giới hạn hoạt động để bảo vệ máy nén.

Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang